sangnguyenMS

Nghiên cứu, Học tập, Trao đổi

Hướng dẫn chia nhỏ file nén với WinRar

WinRar là một ứng dụng hỗ trợ nén và giải nén rất thông dụng, sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được dung lượng file khi gửi qua internet hoặc khi lưu trữ, ngoài ra với tính năng nén cùng mật khẩu cũng sẽ giúp bạn mã hóa dữ liệu của mình an toàn hơn. Trong bài viết này nguyenhuutrong.com sẽ giới thiệu cùng các bạn cách sử dụng WinRar để chia nhỏ file nén để upload nên Mediafire (hiện tại với account free thì Mediafire chỉ cho phép upload tối đa là 200mb).
Trước tiên bạn xác định thư mục (hoặc file) cần phải nén làm nhiều file nhỏ, trong trường hợp này tôi chọn thư mục chứa bộ cài đặt 11gR2 (có dung lượng 2,1Gb), tôi sẽ chia nhỏ thư mục này thành 11 file nén – mỗi file có dung lượng 200mb và upload lên . Để thực hiện bạn click chuột phải vào thư mục đã chọn và chọn  Add to archive .
huong-dan-chia-nho-file-nen-bang-winrar-nguyenhuutrong-1
Hộp thoại Archive name and parameters hiện ra, bạn chọn tab đầu tiên General và thiết lập các thông tin sau:
  • Archive name: là tên của các file nén, mặc định sẽ là tên của thư mục + với số thứ tự. Trong tường hợp này tôi đặt là win32_11gR2_database_nguyenhuutrong.rar thì các file nén sẽ có tên từ win32_11gR2_database_nguyenhuutrong.part01 tới .part11
  • Archive format: Bạn chọn là RAR (nếu là ZIP thì sẽ không có tính năng chia nhỏ file)
  • Compression method: Bạn để mặc định là Normal
  • Split to volumes, bytes: Đây là kích thước của mỗi file nén, tôi sẽ chọn là 200mb như đã nói ở trên
huong-dan-chia-nho-file-nen-bang-winrar-nguyenhuutrong-2
Sau đó bạn tiếp tục chọn sang tab Advances, để tăng cường tính năng bảo mật cho các file nén bạn có thể chọn tính năng Set password và nhập vào password ở hộp thoại Archiving with password. VD: tôi chọn password là nguyenhuutrong.com.
huong-dan-chia-nho-file-nen-bang-winrar-nguyenhuutrong-2
Ngoài ra còn có các tab Files, Backup, Time và Comment để bạn thiết lập thêm các thông tin, tôi chỉ sử dụng 2 tab General Advanced sau đó nhấn OK để WinRar bắt đầu nén thư mục thành các file nhỏ. Quá trình nén kết thúc bạn sẽ có danh sách các file như bên dưới.
huong-dan-chia-nho-file-nen-bang-winrar-nguyenhuutrong-5
Bây giờ bạn có thể upload các file này nên Mediafire để chia sẻ cùng với bạn bè, bạn cũng nhớ hãy gửi kèm password cùng với link chia sẻ để người khác có thể giải nén được các files của bạn.
Để giải nén bạn chỉ cần chọn file đầu tiên trong danh sách các file nén nhỏ trên, trường hợp của tôi là win32_11gR2_database_nguyenhuutrong.part01.rar, bạn click chuột phải vào file nén đó và chọn Extract to win32_11gR2_database_nguyenhuutrong sau đó nhập password nguyenhuutrong.com vào là WinRar sẽ tự động thực hiện giải nén và ghép nối từ 11 files thành 1 thư mục duy nhất.
huong-dan-chia-nho-file-nen-bang-winrar-nguyenhuutrong-4

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget