sangnguyenMS

Nghiên cứu, Học tập, Trao đổi

WinRar v3.9 Tiện ích nén dữ liệu phổ biến nhất thế giới.

Tiện ích nén và giải nén dữ liệu WinRar của hãng RarLab là tiện ích được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ hiệu suất hoạt động rất cao. Chuẩn định dạng .rar của WinRar cho tỷ lệ nén rất cao mà vẫn đảm bảo tốc độ nén và giải nén cực nhanh. Với phiên bản v3.9 mới nhất vừa được phát hành vào ngày 13-08, WinRar hứa hẹn hiệu năng sẽ được cải thiện hơn nữa nhờ tận dụng tối ưu năng lực xử lý của bộ xử lý đa nhân đồng thời tương thích hoàn toàn với Windows 7 và môi trường 64 bit.


Tải WinRAR tại địa chỉ sau rồi tiến hành cài đặt như bình thường:
- 32 bit (x86): http://tinyurl.com/pctips1993
- 64 bit (x64): http://tinyurl.com/pctips1995

Thao tác sử dụng cơ bản:
Nén: Trong Windows Explorer, chọn một hay nhiều tập tin và thư mục rồi nhấn phải chuột vào một trong những tập tin và thư mục vừa chọn > Chọn Add to archive… > Trong cửa sổ Archive name and parameters, đặt tên cho tập tin nén ở mục Archive name rồi nhấn  OK để bắt đầu nén dữ liệu. Bạn có thể yêu cần WinRar tự động cắt nhỏ file nén ra thành nhiều file với dung lượng xác định trước bằng cách nhập dung lượng ở mục Split to volumes, bytes trong cửa sổ Archive name and parameters với đơn vị mặc định là byte. Ví dụ, nếu bạn cần chia mỗi nhỏ thành từng tập tin 100 MB thì nhập vào một trong 3 giá trị sau (không có ngoặc kép): “100,000,000” hoặc “100,000 kb” hoặc “100 mb”.
Giải nén: Trong Windows Explorer, chọn một hay nhiều tập tin cần giải nén rồi nhấn phải chuột > Chọn Extract files… > Trong cửa sổ Extraction path and options, duyệt đến thư mục đích ở cây cây thư mục bên phải rồi nhấn OK để tiến hành giải nén.
Thủ thuật nâng cao:
Nén nhiều tập tin và thư mục thành từng tập tin nén riêng: Để nén hàng loạt tập tin và thư mục thành từng tập tin nén riêng biệt có tên tập tin là tên file hoặc thư mục cần nén, bạn hãy chọn tất cả những tập tin và thư mục cần nén trong danh sách rồi nhấn phải chuột > Chọn Add to archive… > Chọn thẻ Files trong cửa sổ Archive name and parameters > Đánh dấu chọn Put each file to separate archive rồi nhấn OK.
Giải nén hàng loạt tập tin nén theo từng thư mục riêng: Khi giải nén hàng loạt tập tin, bạn có thể yêu cầu WinRar giải từng tập tin vào từng thư mục cùng tên để dễ quản lý bằng cách chọn một hay nhiều tập tin cần giải nén rồi nhấn phải chuột > Chọn Extract each archive to separate folders là xong.
DUY THÔNG

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget